Monday, May 21, 2012


Đôi Lời
Thánh Giáo Hoàng Pio X đã từng nói :” Thánh Nhạc thì phài thánh, không chỉ nơi người
 sáng tác, mà ngay cả người thể hiện “.
Rất đơn sơ, cô đọng, và xúc tích.
Giữa bao cám dỗ về danh vọng, chức quyền, vật chất phù du,  tôi đã chọn hướng đi này cho cả cuộc đời tôi. Một hướng đi mà tôi tin chắc sẽ được gặp Người nơi chặng cuối của cuộc đời.
Điều này cũng thật tự nhiên như kết cấu một bản nhạc, các tiết tấu chuyển động, các hòa âm thay đổi, biến chuyể nhưng tất cả đều trở về với chủ âm cuối cùng.
Đó là Thánh nhạc.
Tôi không mong gì hơn những gì tôi viết được Chúa lắng nghe và chúc phúc.
Tôi cũng không mong gì hơn, các sang tác nhỏ bé này sẽ đem lại niềm vui, và
niềm an ủi cho anh em tôi, những người đang cùng song hành với tôi trên đường
Tìm về với Chúa
Cũng như các bạn, tôi đã tìm thấy nơi thánh nhạc, con đường tốt nhất giúp thánh hoá bản than, cầu nguyện, và, nhất là được kết hiep với mầu nhiệm tình yêu, và khổ đau của thập giá.

Chào mừng các bạn đến với Blog Thánh Ca Kim An.

Bằng Thánh nhạc, cho phép tôi được song hành với các bạn trên hành trình về quê trời.
 được cùng với các bạn hát lên bài hoan ca chúc tụng Thiên Chúa muôn đời.
“Hãy hát mừng Thiên Chúa một bài ca mới. ( tv96)
Trong một niềm tin mãnh liệt, một long mến sắt son,
Và lòng cậy trông muôn đời.

 Thánh nhạc phải thánh thiện, vì Thiên Chúa là Đấng Thánh.
Ngài vẫn mãi là nguồn cảm hứng vô tận cho các sang tác nghệ thuật,
Hãy cùng với Ngài hát lên bài ca yêu thương, và ca ngợi công trình cứu độ của Thiên Chúa.
Hát lên lời ca tạ ơn vì biết bao ơn lành mà chúng ta đón nhận từng giây phút trong cuộc đời.
Hát lên bài ngợi ca tình bạn mà Thiên Chúa đã dành cho ta:
 “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh mạng sống vì bạn hữu của mình” (John 15,13).
Và sau cùng hãy hát lên cùng với người anh  em của mình, để cảm thông, chia sẻ, và đem đến cho nhau nguồn ánh sang vô tận từ Thiên Chúa, ,
Nguồn ánh sang của sự sống trường sinh và ân sủng tình yêu viên mãn.
 Kim Ân

No comments:

Post a Comment